Cách sửa lỗi has stopped working phần mềm HTKK

Bài viết này hướng dẫn chi tiết để bạn khắc vụ lỗi has stopped working trên phần mềm HTKK hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế.

Nguyên nhân của lỗi HTKK has stopped working?
Lỗi has stopped working hay lỗi HTKK has stopped working là những cảnh báo đối với từng phần mềm, trong đó phần mềm HTKK là một trong những phần mềm kế toán thường gặp khi cài đặt và sử dụng để lên tờ khai, báo cáo thuế, báo cáo tài chính cho doanh nghiệp. Về nguyên nhân gây ra lỗi has stopped working nói chung thì khá nhiều, chúng tôi cũng khó có thể tổng hợp hết. Nhưng cơ bản lỗi HTKK has stopped working xuất hiện có thể là do:
  • Nguyên nhân do Virus, malware,..
  • Nguyên nhân do ổ cứng bị phân mảnh
  • Nguyên nhân do xung đột phần mềm cài trên hệ điều hành
  • Nguyên nhân do lỗi do RAM
  • Nguyên nhân do card màn hình cài đặt bị lỗi hay Driver đã cũ và lỗi thời.
Cảnh báo lỗi HTKK has stopped working
Khi các bạn kế toán cái đặt phần mềm HTKK mới nhất xong, khi khởi động phần mềm hoặc khi đang sử dụng phần mềm cảnh báo lỗi HTKK has stopped working
Cách sửa lỗi HTKK has stopped working
Với các bước dưới đây, các bạn thực hiện lần lượt từ đầu nhé. Khi sửa xong bằng cách thứ nhất thì kiểm tra nếu được rồi thì hẫy bỏ qua các bước sau đó. Trường hợp, nếu chưa được thì làm tiếp cách giai đoạn kiểm tra tiếp theo để hoàn thành việc sửa lỗi HTKK has stopped working cho máy tính của bạn. Thường gặp thì chỉ làm giai đoạn 1 và giai đoạn 2 là xong rồi. Ưu tiên sử dụng luôn phần mềm fix lỗi HTKK has stopped working cho nhanh nhé.
Lưu ý: Đối với dữ liệu từ các phần mềm HTKK phiên bản cũ (lỗi này thường xuyên sảy ra đối với các phần mềm cũ chuyển lên HTKK phiên bản mới do phần mềm hỗ trợ kê khai Tổng cục thuế thay đổi cấu trúc dữ liệu). Để khắc phục các bạn cần sao lưu và chuyển đối dữ liệu lên phần mềm mới.
Các bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn Sao lưu và chuyển đổi dữ liệu từ HTKK cũ sang bản mới. Trường hợp, nếu các bạn đã có dữ liệu ở Datafile (C:\Program Files (x86)\HTKK\DataFiles) mới nhưng chưa tương thích, thì xóa và chuyển đổi dữ liệu mới lại nhé.
1. Cài đặt một số thông số hệ thống
Cách sửa này khá phổ biến, và có rất nhiều máy tính, hệ điều hành có thể sửa bằng cách này. Các bạn thực hiện tuần tự các bước sau:
Bước 1. Các bạn truy cập vào thư mục HTKK theo đường dẫn sau: C/Program Files/HTKK, đối với một số máy tính windown 32 bits thì là Ổ C/Program File/HTKK
Hoặc các bạn làm như sau:
- Di chuột vào biểu tượng ở Desktop ở màm hình ⇒ Chọn Properties màn hình hiển thị


1.Tiếp đến màm hình hiển thị: Các bạn copy đường dẫn dưới


2.Tiếp đến gõ vào cửa sổ windows + R (vào Run)


3.Và paste như hình trên => Sau đó các bạn nhấn "OK" màm hình hiển thị như sau:


Bước 2: Các bạn kích chuột vào Program File như hình trên. (Trước thư mục HTKK bên cạnh).
Tiếp theo:


Màn hình hiển thị, các bạn chuyển sang tab Security và làm tuần tự như hình dưới:


Sau bước các bước trên là các bạn hoàn thiện xong việc sửa lỗi HTKK has stopped working khi cài đặt và sử dụng phần mềm HTKK của Tổng cục thuế.