Cáp USB-C đi kèm iPhone 15 có thể bị giới hạn ở tốc độ truyền ở mức USB 2.0

Chỉ còn vài tuần nữa là Apple sẽ công bố iPhone thế hệ tiếp theo và chúng ta đã biết thêm thông tin chi tiết về các điện thoại mới. Có tin đồn cho rằng một số mẫu iPhone 15 sẽ hỗ trợ Thunderbolt để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. 

Mặc dù điều này vẫn có thể đúng nhưng một tin đồn mới cho thấy cáp USB-C đi kèm trong hộp sẽ bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0.


Có sự tương đồng giữa các nguồn khác nhau về việc iPhone 15 có cổng USB-C thay vì Lightning. Có thể bạn đã biết, USB-C có rất nhiều lợi ích so với đầu nối độc quyền của Apple, chẳng hạn như khả năng tương thích mở rộng, hỗ trợ sạc nhanh và truyền dữ liệu nhanh hơn. 

Nhưng việc Apple sẽ triển khai USB-C như thế nào trên iPhone 15 vẫn chưa rõ. Đầu tháng này, một rò rỉ đã chia sẻ những hình ảnh hiển thị đầu kết nối USB-C cho iPhone mới. Theo các chuyên gia, các thành phần này có chip Retimer giống như chip được tìm thấy trong các thiết bị Thunderbolt, cho phép tốc độ truyền lên tới 40 Gbps. 

Gần đây, chúng ta đã thấy những hình ảnh rò rỉ về cáp USB-C bện mới được cho là do Apple sản xuất. Những sợi cáp này dài 1,6 mét và dường như có nhiều màu sắc như xanh lam, hồng và vàng. Nhà nghiên cứu Majin Bu đã có thêm thông tin chi tiết về những sợi cáp này và chúng có thể khiến một số người đang mong chờ iPhone 15 không hài lòng.
 
Tốc độ truyền dữ liệu
Theo Majin Bu, trên thực tế, cáp USB-C mới dài hơn những cáp hiện có trong hộp iPhone. Dây cáp cũng dày hơn, đồng nghĩa với việc chúng bền hơn. Tuy nhiên, Majin Bu tuyên bố rằng các sợi cáp bị rò rỉ là USB 2.0 mặc dù có đầu nối USB-C. 

Nói cách khác, chúng bị giới hạn ở tốc độ truyền dữ liệu giống như cáp Lightning. Cụ thể hơn, chuẩn USB 2.0 chỉ có khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa 480 Mbps. ChargerLAB trước đây đã phát hiện ra chip Thunderbolt trong đầu cáp USB-C của iPhone 15 nên Apple có thể sẽ hạn chế Thunderbolt đối với các mẫu iPhone 15 Pro đắt tiền hơn. 

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì chỉ iPad Pro mới hỗ trợ Thunderbolt. Trong khi đó, iPad Air bị giới hạn ở USB-C 3.1 và iPad 10 vẫn dựa vào USB 2.0 mặc dù có đầu nối USB-C.  Khả năng thứ hai là tất cả các mẫu iPhone 15 mới sẽ hỗ trợ Thunderbolt, nhưng Apple sẽ bán riêng cáp Thunderbolt. Cáp Thunderbolt thường đắt hơn cáp USB-C thông thường. 

Chẳng hạn, Apple bán cáp Thunderbolt 3 dài 0,8 mét với giá 39 USD , trong khi cáp Thunderbolt 4 dài 1,8 mét có giá 129 USD . Khả năng thứ ba là những sợi cáp bị rò rỉ trực tuyến này chưa bao giờ được sản xuất cho iPhone mà dành cho các phiên bản mới của Magic Mouse và Magic Keyboard có cổng USB-C. 

Do đó, chúng không cần hỗ trợ tốc độ USB 3.0 hay thậm chí là Thunderbolt. Rốt cuộc, những sợi cáp bị rò rỉ có cùng màu với iMac M1.