Microsoft đang thử nghiệm tích hợp AI vào Windows 11

Microsoft sẽ đưa ra bản thử nghiệm tích hợp Ai vào Windows 11, người dùng Windows 11 trong bản Beta có thể cài đặt bản dựng xem trước cho thanh công cụ tích hợp AI vừa được công bố tại Build 2023. Bản xem trước tập trung vào trải nghiệm giao diện người dùng, với chức năng bổ sung sẽ được triển khai trong các bản chính thức trong tương lai.
 

Windows Copilot là một dịch vụ hỗ trợ thông qua việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) được xây dựng trên nền tảng GPT-4 của OpenAI, để giúp đỡ người dùng khi sử dụng hệ điều hành Windows. Windows Copilot cung cấp các tính năng hỗ trợ đa dạng, bao gồm việc tự động gỡ lỗi, giải quyết sự cố, cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ giải đáp các câu hỏi về Windows. 

Với Windows Copilot, người dùng có thể nhờ trí thông minh nhân tạo giúp đỡ trong việc cài đặt và cấu hình hệ thống, khắc phục các vấn đề kỹ thuật, tối ưu hóa hiệu suất, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc xử lý các vấn đề kỹ thuật phổ biến liên quan đến hệ điều hành Windows. 

Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc sản phẩm của Microsoft, nói với Devindra Hardawar rằng AI sẽ thay đổi cách bạn làm việc, thay đổi mô hình tương tác của bạn để làm cho nó dễ dàng hơn.

Với việc Microsoft thử nghiệm đưa AI vào Windows 11, khi đã cài đặt bạn có thể kích hoạt Windows Copilot bằng cách nhấp vào nút tương ứng trên thanh tác vụ hoặc nhập phím tắt Win + C thì Windows Copilot sẽ xuất hiện dưới dạng một thanh công cụ được hiển thị ở bên phải, nơi nó sẽ không trùng lặp với nội dung trên màn hình của bạn và hoạt động mà không bị cản trở dọc theo các ứng dụng đang mở, cho phép bạn tương tác với Windows Copilot bất cứ lúc nào bạn cần.
 

Microsoft đã liệt kê một số ví dụ về các truy vấn mà Copilot có thể xử lý trong giai đoạn đầu này như bạn có thể yêu cầu nó thực hiện các tác vụ cơ bản của Windows như Chuyển sang chế độ tối hoặc Bật không làm phiền

Ngoài ra, nó có thể tóm tắt các trang web đang hoạt động trong trình duyệt Edge, sáng tác truyện và tạo tác phẩm nghệ thuật AI. Công ty cho biết một nút hình elip ở trên cùng bên phải của thanh công cụ Copilot cho phép bạn gửi phản hồi.